Giỏ hàng

Vì sao mùa hè khiến da bạn dễ mọc mụn?

Vào mùa hè, ánh nắng mặt trời trở nên gay gắt hơn, tia UV cao khi tiếp xúc với da dễ làm tăng cường hoạt động của tuyến mồ hôi gây bí, tắc lỗ chân lông - nguyên nhân gây mụn số hàng đầu.

Vì sao mùa hè khiến bạn dễ mọc mụn?


Bên cạnh đó, các yếu tố này có thể gây nguy hại cho da với các bệnh về da như cháy nắng, mụn, sạm, nám, bong tróc, hay lão hóa da sớm...

Ánh nắng mặt trời cũng là nguyên nhân lớn nhất khiến tốc độ lão hóa da diễn ra nhanh hơn bình thường. Một số triệu chứng khiến da bạn trở nên nhạy cảm do tiếp xúc với ánh nắng lâu như da đỏ ửng, ấm nóng, đau rát, nổi mụn nước nhỏ hoặc rộp da.

THỜI TIẾT NÓNG BỨC KHIẾN DA DỄ BỊ ĐỔ DẦU GÂY TẮC NGHẼN LỖ CHÂN LÔNG VÀ NÓNG TRONG NGƯỜI, KÍCH THÍCH CƠ THỂ ĂN NHỮNG MÓN NGỌT NHIỀU.


Mặc dù mỗi mùa đều có những điều kiện gây ra những vấn đề về da khác nhau, do đó, bạn cần chăm sóc da theo các chế độ khác nhau. Mùa đông lạnh và khô khiến tình trạng viêm da cơ địa, da khô, bong tróc nặng hơn làm da khô trở nên nhạy cảm. Mùa hè nắng nóng ẩm kích thích da tăng tiết bã nhờn, tạo điều kiện thuận lợi để mụn sinh sôi đòi hỏi chế độ chăm sóc có phần kỹ lưỡng hơn.

CÁCH TỐT NHẤT ĐỂ CHĂM SÓC DA MỤN LÀ LUÔN GIỮ CHO LÀN DA ĐƯỢC SẠCH SẼ


Bước đầu tiên để chăm sóc da chính là vệ sinh sạch sẽ. Bạn nên rửa mặt hai lần với sữa rửa mặt dịu nhẹ mỗi ngày. Nếu bạn sử dụng mỹ phẩm makeup hay dùng kem chống nắng thì tuyệt đối không nên bỏ qua bước tẩy trang.

Bước tiếp theo và quan trọng nhất trong routine để loại bỏ mụn chính tẩy tế bào chết. Tùy vào loại tẩy tế bào chết hóa học vật lý mà bạn nên sử dụng theo đúng chỉ định để lấy đi bụi bẩn ở lỗ chân lông và tế bào chết gây bít tắc lỗ chân lông.

Bên cạnh đó, bạn cần thường xuyên sử dụng kem chống nắng và áp dụng các biện pháp tránh nắng để bảo vệ da khi ra đường. Kết hợp với chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý như uống đủ nước, tập thể dục, hạn chế thuốc lá, các chất kích thích, ăn nhiều rau xanh, trái cây,.. để cải thiện làn da tốt nhất.

Sử dụng kem chống nắng bảo vệ da mụn


Khi tình trạng da mụn trở nên tồi tệ, bạn không nên tự nặn mụn ở nhà khiến tình trạng mụn trầm trọng hơn, gây viêm nhiễm, lây lan và có nguy cơ để lại sẹo làm mất thẩm mỹ cho da. Hãy đến khám tại viện thẩm mỹ Liên Anh để được tư vấn, chăm sóc và điều trị tốt nhất, loại bỏ nguy cơ để lại sẹo, thâm, nám và giúp da bạn phục hồi tốt nhất.

Lưu ý, chăm sóc da ban ngày và ban đêm khác nhau. Ban ngày, tiếp xúc nhiều với nhiệt, ánh nắng mặt trời nên bôi chống nắng, che chắn và bổ sung nước là quan trọng. Bạn nên chuẩn bị một chai xịt khoáng để giúp làn da hồi sinh ngay tức thì khi ở trong môi trường có nhiệt độ cao và khô hạn.

Vào ban đêm, sau một ngày mệt mỏi, làn da cần được thư giãn và nghỉ ngơi. Bạn nên rửa sạch mặt, sử dụng các loại dưỡng ẩm, đắp mặt nạ hai lần một tuần, massage nhẹ nhàng.


Đối với làn da bị bỏng nắng, có thể cho chườm lạnh kết hợp với các loại dưỡng chất đặc trị bao gồm các loại acid hyaluronic, vitamin E, vitamin K, vitamin C ... sẽ giúp cho làn da của bạn dịu lại và phục hồi nhanh chóng.

Serum phục hồi da mụn cấp tốc

Serum Lisse làm dịu da và phục hồi da mụn cấp tốc



Theo Lien Anh Clinic and Beauty - Viện Thẩm Mỹ Công nghệ cao LIÊN ANH


Có thể bạn quan tâm: